Tìm được insight mà chỉ brand hay sản phẩm/dịch vụ cuả bạn mới có khả năng đáp ứng sẽ là định hướng giúp thương hiệu mở lối đi riêng!
Trong cuộc chạy đua giành giật từng góc nhỏ trong tâm trí khách hàng, sự cách biệt nằm ở ‘insight’. Đào insight càng sâu, bạn càng lợi thế. Hiểu đến tường tận từng khát khao, động lực của khách hàng sẽ giúp bạn chiến thắng nhanh hơn.
Insight nói thì dễ, đào được mới khó. Tìm được mong muốn, nhu cầu mà chỉ doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ của bạn mới đáp ứng được càng khó hơn. Có như vậy, bạn mới tìm được hướng đi dài cho thương hiệu. Nói cách khác, insight nên gắn liền với ‘unique selling point’ thương hiệu.
Insight không gắn liền với thế mạnh brand cũng giống mời nghệ sĩ dương cầm thưởng thức hội họa. Ý tưởng của bạn có thể độc đáo đấy nhưng khách hàng đơn giản là không cảm nhận được thôi.
Insight bám sát điểm mạnh sẽ giúp thương hiệu sáng tạo bản sắc riêng. Nếu chỉ theo đuổi những insight chung chung đúng với toàn ngành, bạn sẽ giống hệt như bao brand vô hình khác.
Trong thời đại khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược, insight là yếu tố then chốt giúp bạn định hình lối đi riêng. Một brand không bắt nguồn từ insight sẽ rất khó cạnh tranh khi thị trường đã có quá nhiều ‘ông lớn’. Đây cũng là lý do vì bạn sẽ nhìn thấy tình trạng ‘khởi nghiệp ngay – sạt nghiệp luôn’ đang diễn ra khắp nơi. Lý do của sự thất bại một phần đến từ việc doanh nghiệp có sản phẩm rồi mới lo đi tìm khách hàng để phục vụ.
Nguồn: Sưu tầm