Khi Brainstorming bắt đầu từ dữ liệu

Brainstorming là gì?

Brainstorming là một kỹ thuật tư duy sáng tạo để nảy ra những ý tưởng mới và đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả cho một vấn đề cụ thể. Mọi người đều được khuyến khích đưa ra những suy nghĩ, quan điểm tự do mà không có sự phán xét, thúc đẩy sự cởi mở, đổi mới. Quá trình này thường liên quan đến làm việc nhóm, cũng có thể được thực hiện riêng lẻ cho mỗi cá nhân.

Phương pháp này giúp khai thác tối đa sức mạnh của các thành viên, không bị rào cản về khả năng thực hiện hay tính khả thi, các ý tưởng này sau đó sẽ được sàng lọc và đánh giá để tìm ra phương án tốt nhất cho vấn đề. Brainstorming là một phương pháp làm việc hiệu quả nhằm tạo ra những ý tưởng mới và sáng tạo trong một môi trường hợp tác.

Mục tiêu của Brainstorming là liên kết ý tưởng, bao gồm việc nhóm các ý tưởng lại với nhau hoặc xây dựng từ những ý tưởng hiện có, tiếp cận một vấn đề từ một góc nhìn mới mẻ để tạo ra vô số ý tưởng mới.

Lợi ích của việc Brainstorming bắt đầu từ dữ liệu

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, việc sử dụng dữ liệu để khởi đầu các nghiên cứu, kế hoạch hay cuộc thảo luận là một xu hướng đang dần trở nên phổ biến. Thay vì bắt đầu bằng sự mông lung, mô hồ và tiêu tốn rất nhiều thời gian thì việc sử dụng những thông tin, dữ liệu có sẵn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thúc đẩy các thành viên tạo ra những ý tưởng, giải pháp có căn cứ và có tính khả thi hơn.

Với dữ liệu, bạn có thể nắm rõ thực trạng, các xu hướng hiện tại, tìm hiểu về khách hàng, và dự đoán sự phát triển trong tương lai. Dữ liệu có thể bao gồm thông tin thị trường, phản hồi của khách hàng, dữ liệu về đối thủ cạnh tranh, và nhiều thông tin khác. Dựa vào dữ liệu, các thành viên có thể đưa ra các ý tưởng, giải pháp ưu việt hơn.

Tạm kết

Có thể nhận thấy 2 lợi ích nổi bật nhất của việc sử dụng dữ liệu để bắt đầu một buổi Brainstorming gồm:

Tiết Kiệm Thời Gian: Thay vì bắt đầu buổi thảo luận từ “con số 0” và liên tục lặp đi lặp lại vòng lặp: đưa ra ý tưởng – bổ sung thông tin để mọi người đưa ra ý tưởng sát hơn và khả thi hơn thì bạn có thể bắt đầu buổi Brainstorming với các thông tin, dữ liệu liên quan mà các thành viên tham gia cần nắm được.

Cải Thiện Hiệu Quả: Khi có thông tin vào dữ liệu liên quan làm đầu vào thì chắc chắn các ý tưởng, giải pháp được đưa ra trong buổi thảo luận sẽ có căn cứ và có tính khả thi hơn. Từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả buổi Brainstorming.

Lưu ý: Dữ liệu được đưa ra cần được chuẩn bị và cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy đảm bảo dữ liệu được lấy từ các nguồn đáng tin cậy và tuân theo quy tắc bảo vệ thông tin.

Liên hệ: 097.316.2083

logo-zalo-vector

Chat với chúng tôi qua Zalo

Email: huy.do@insigne.com.vn

ĐĂNG KÝ TẢI TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ bạn sau ít phút!