Với hơn 3 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook là một trong những nền tảng mạng xã có số lượng người dùng lớn nhất. Đây cũng được coi là một kênh truyền thông hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Để có thể tiếp cận đến tối đa công chúng trên nền tảng này đòi hỏi doanh nghiệp phải hiểu và biết cách sử dụng các công cụ phân tích công chúng trên Facebook, trong đó bao gồm Facebook audience insight. Công cụ này được có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp? Đâu là cách sử dụng công cụ này hiệu quả? Để hiểu hơn về công cụ này, mời bạn cùng Insignekhám phá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.
1. Facebook audience insight là gì?
Facebook audience insight là một công cụ được cung cấp bởi Facebook cho phép nhà quảng cáo có thể hiểu chi tiết về khách hàng tiềm năng của họ như: giới tính, sở thích, độ tuổi, thu nhập và nhiều thông tin quan trọng.
Có thể nói, công cụ này có ý nghĩa quan trọng để triển khai một chiến dịch truyền thông nói chung hay quảng cáo nói riêng đạt hiệu quả cao.
2. Ứng dụng của Facebook audience insight
Facebook audience insight cung cấp cho nhà quảng cáo thông tin về hai nhóm đối tượng, bao gồm những người đã kết nối với trang của bạn và nhóm người trên Facebook. Từ đây, bạn có thể tạo ra những nội dung phù hợp và tìm thấy những người có đặc điểm tương tự với công chúng mục tiêu của mình.
Công cụ cung cấp cho bạn góc nhìn tổng quan đề đặc điểm nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, v.v); sở thích cá nhân; lối sống của công chúng mục tiêu.
3. Cách sử dụng Facebook audience insight
3.1 Tạo một đối tượng tùy chỉnh
Bắt đầu bằng việc tạo Đối tượng tùy chỉnh từ tab Audiences trong trình quản lý quảng cáo. Tiếp đó, lựa chọn nguồn dữ liệu đối tượng tải lên, đó có thể là từ website, app, danh sách khách hàng, v.v.
Bạn cũng có thể sử dụng nguồn dữ liệu từ Meta như lượt tương tác với video, người follow FB hoặc Instagram, v.v.
3.2 Điều chỉnh đối tượng bằng các bộ lọc
Sau khi đã lựa chọn xong nguồn dữ liệu tải lên, bạn hãy điều chỉnh đối tượng bằng một số filter phù hợp. Công cụ sẽ cho bạn biết liệu rằng, công chúng của bạn có đang quá rộng hay không. Hãy tiếp tục điều chỉnh cho đến khi phạm vi tiếp cận vừa phải (quy mô lý tưởng là từ 2 10 triệu người).
3.3 Tập trung vào đối tượng dựa trên sở thích
Nếu bạn có lượng công chúng lớn (trên 2 triệu người) bạn hãy sử dụng tính năng hướng mục tiêu dựa trên sở thích để tinh chỉnh đối tượng. Tiếp đó bạn hãy thêm tên và mô tả về danh sách công chúng, cuối cùng nhấn chọn Tạo danh sách mới.
3.4 Xem lại số liệu về đối tượng
Sau khi bắt đầu triển khai chiến dịch quảng cáo, bạn hãy theo dõi danh sách đối tượng của mình đang hoạt động ra sao. Nếu kết quả chiến dịch không như mong muốn, bạn cần tinh chỉnh lại danh sách đối tượng sao cho phù hợp nhất với mục tiêu của quảng cáo.
3.5 Lưu và sao chép đối tượng hoạt động tốt nhất
Dựa trên kết quả từ chiến dịch quảng cáo, bạn hãy lưu lại nhóm công chúng mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất. Bạn chọn Tạo đối tượng tương tự từ tab Audiences, tiếp đó bạn sẽ lựa chọn vị trí, quy mô, cũng như mức độ tương tự của nhóm công chúng (trong đó 1% được xem là giống với nhóm công chúng ban đầu nhất).
4. Những điều cần biết về Facebook audience insights
Khi sử dụng Facebook audience insights bạn cần lưu ý một số điểm sau:
- Đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tìm kiếm khách hàng, tuy nhiên, FB audience insights không thể tự tìm khách hàng. Thay vào đó, bạn sẽ cần đưa ra các từ khóa làm nền tảng để công cụ dựa vào và đưa ra những gợi ý thích hợp.
- Các từ khóa liên quan đến sở thích của khách hàng thường là món ăn ưa thích, địa điểm yêu thích, hay đồ dùng ưa thích của họ, v.v.
Tạm kết
Trên đây là những chia sẻ về Facebook audience insight – một công cụ hữu ích mà bất kỳ marketer nào cũng nên biết, đặc biệt là các nhà quảng cáo, mà Glints muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về Facebook audience insight là gì, cũng như có thêm nhiều thông tin hữu ích về công cụ này.
Nguồn: Huy Kieu