Công nghệ 4.0 đã thay đổi cách thức nghiên cứu thị trường như thế nào?

Với sự phát triển của Công nghệ 4.0 và Trí tuệ nhận tạo AI, sẽ không còn các các phiếu khảo sát truyền thống, thiếu tinh tế, tốn kém thời gian và chi phí nhân lực.

Các giải pháp nghiên cứu thị trường mới sẽ tự động phân tích dữ liệu chuyên sâu từ khách hàng, các chiến lược khảo sát được thực hiện chủ động từ phía người dùng, đảm bảo tính kịp thời. Các dữ liệu phân tích cũng sẽ được báo cáo theo thời gian thực, giúp doanh nghiệp (DN) tìm câu trả lời cho các vấn đề sau:

  • Khách hàng của DN là ai (Khách mới, khách cũ, ID khách hàng, giới tính & độ tuổi)?
  • Xu hướng mua sắm của khách hàng (Giờ mua sắm cao điểm)?
  • Hành vi mua của khách hàng tại điểm bán (Hành trình mua sắm tại điểm bán, Thời gian mua sắm trung bình)?
  • Ý kiến đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ (Chỉ số về lòng trung thành, lý do không hài lòng)?
  • Hiệu quả của các chiến lược mới (CR, ATV, AVG…)?
  • Yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh?

Công nghệ 4.0 đã thay đổi cách thức nghiên cứu thị trường như thế nào?

Vậy, bằng cách nào ?

Ứng dụng nền tảng của trí tuệ nhận tạo AI cùng cùng với sự phát triển của Công nghệ số. Các giải pháp nghiên cứu thị trường mới có thể tự động tiến hành các cuộc khảo sát và cung cấp kết quả theo thời gian thực.

Giải pháp đếm lưu lượng người

Thống kê lưu lượng qua lại tại một địa điểm. Phân tích xu hướng theo từng ngày, xu hướng theo tháng, xác định giờ cao điểm, đánh giá hiệu quả kinh doanh.

Giải pháp nhận diện giới tính & độ tuổi

Camera nhận diện khuôn mặt (AI) có khả năng tự động nhận diện giới tính & độ tuổi của khách hàng và tổng hợp báo cáo phân tích. Từ dữ liệu đó, nhà quản lý sẽ nắm được insight khách hàng để thay đổi kế hoạch kinh doanh và thông điệp truyền thông cho phù hợp.

Định danh và quản lý khách hàng

Nhận diện khách hàng mới hay khách hàng cũ, nhận diện diện khách hàng VIP. Quản lý hành vì mua của Khách hàng, nhận biết dấu hiệu các khách hàng thành viên đang có xu hướng rời bỏ doanh nghiệp.

Giải pháp đo lường sự hài lòng khách hàng

Khách hàng có thể chủ động đưa ra các ý kiến đánh giá của họ và lý do khiến họ không hài lòng. Thiết bị đo lường sự hài lòng khách hàng tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp khảo sát thị trường và đảm bảo tinh tế, kịp thời.

Mối tương quan Online và Online

Mối tương quan giữa số lượng KH ghé thăm các DN qua website, các trang MXH và trực tiếp qua các cửa hàng cho thấy mối tương quan giữa 2 kênh trên. Từ đó nhà quản lý có thể nhận biết được mức độ ảnh hưởng giữa chống và lựa chọn công cụ phù hợp nhất

A/B testing ( Đo lường sự tương tác khách hàng)

Khảo sát dựa trên tập mẫu về hành vi của khách hàng trong cửa hàng để thu các thông tin cơ bản (giới tính, đ tuổi, định danh khách hàng). Ngoài ra nhà quản lý có thể biết được hành trình mua, thời gian mua sắm của khách hàng trong cửa hàng, mức độ tương tác của họ với sản phẩm trong cửa hàng.

Nền tảng phân tích ACS Analytics

Nhà quản lý sẽ không còn mất thời gian cho việc thu thập, nhập dữ liệu, phân tích và thống kê với hệ thống phân tích báo cáo ACS Analytics. Hệ thống báo cáo sẽ tự động phân tích và trực quan hóa dữ liệu một cách chính xác và khách quan. Dựa trên dữ liệu được báo cáo nhà quản lý có thể biết được xu hướng của khách hàng, hiệu quả hoạt động…

Trên đây là những giải pháp mới trong trong thời kỳ công nghệ 4.0 có thể giúp doanh nghiệp nghiên cứu thị trường và cải tiến hệ thống vận hành. Đặc biệt là khắc phục triệt để vấn đề của các phương pháp cũ, tiết kiệm thời gian, chi phí và thu thập được những dữ liệu đảm bảo khách quan, chính xác.

Nguồn: Phan Huong

Liên hệ: 097.316.2083

logo-zalo-vector

Chat với chúng tôi qua Zalo

Email: huy.do@insigne.com.vn

ĐĂNG KÝ TẢI TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ bạn sau ít phút!