GIẢI MÃ TIỀM NĂNG NGÀNH DƯỢC MỸ PHẨM VIỆT NAM

Giới thiệu

Báo cáo về ngành hàng dược mỹ phẩm của Cốc Cốc cho thấy, đi cùng với ý thức chăm sóc và nhu cầu đặc trị các vấn đề về da thì dược mỹ phẩm lên ngôi như một xu hướng tất yếu, giúp người dùng khắc phục hiệu quả các vấn đề về da và duy trì chăm sóc làn da khỏe mạnh. Từ đó, các chuyên gia đánh giá rằng trong tương lai, tiềm năng ngành dược mỹ phẩm tại Việt Nam là rất lớn. Cụ thể, mời bạn đọc cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này.

giai-ma-tiem-nang-nganh-duoc-my-pham-viet-nam

GIẢI MÃ TIỀM NĂNG NGÀNH DƯỢC MỸ PHẨM VIỆT NAM

Giải mã tiềm năng ngành dược mỹ phẩm Việt Nam

1. Tầm quan trọng của dược mỹ phẩm

Theo kết quả khảo sát, mức độ nhận biết dược mỹ phẩm là đồng đều ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là nhóm người trẻ (18-34 tuổi) biết đến nhiều hơn nhóm trung tuổi (35-54 tuổi). Trong đó, tỷ lệ nữ giới biết đến dược mỹ phẩm chiếm 71,8% còn ở nam giới là 50,4%. Điều này cho thấy sự phổ biến và ưa chuộng của dược mỹ phẩm.

Về vai trò của dược mỹ phẩm trong chăm sóc da của người Việt, khảo sát cho thấy rằng, có đến hơn 50% chọn dược mỹ phẩm là giải pháp khi gặp các vấn đề vì da ở mọi lứa tuổi. Trong đó, nhóm tuổi từ 18-54 chiếm ưu thế trong việc tìm hiểu và sử dụng dược mỹ phẩm với tỷ lệ lựa chọn xấp xỉ 54%. Đây cũng là nhóm khách hàng tiềm năng mà các thương hiệu dược mỹ phẩm không nên bỏ qua.

2. Thói quen sử dụng dược mỹ phẩm của người Việt

Về thói quen sử dụng dược mỹ phẩm, các sản phẩm dược mỹ phẩm phục vụ mục đích trị liệu và phục hồi da luôn được người Việt ưa chuộng. Trong đó, 32% số người tham gia khảo sát cho biết hiện đang sử dụng dược mỹ phẩm, 33% đã từng sử dụng và 34% cho biết họ đã biết đến dược mỹ phẩm nhưng chưa sử dụng.

Dựa vào kết quả khảo sát, ta cũng có thể thấy rằng dược mỹ phẩm đang hiện diện trong chu trình skincare của hơn một nửa số người tham gia khảo sát với tỷ lệ như sau:

  •  55% cho rằng dược mỹ phẩm là nhu cầu tất yếu và sử dụng sản phẩm mỗi ngày
  • ~34% sử dụng dược mỹ phẩm vài lần/tuần để chăm sóc và duy trì làn da khỏe mạnh.
  • ~15% sử dụng dược mỹ phẩm 1 lần/ tuần.
  • ~5% sử dụng dược mỹ phẩm ít hơn 1 lần/ tuần.

3. Thói quen mua sắm dược mỹ phẩm của người Việt

Về thói quen mua sắm, dù sự phát triển của công nghệ số ngày càng vượt bậc nhưng có gần 45% người lựa chọn mua mỹ phẩm trực tiếp tại cửa hàng. Việc này giúp họ được nghe tư vấn chuyên sâu và dùng thử sản phẩm trước khi mua. Mua hàng trực tuyến là phương thức được ưa chuộng thứ hai với 38% mua hàng trên trang thương mại điện tử và 29% mua trên trang web của các nhãn hàng.

Kết luận

Như vậy, Chúng ta có thể thấy rằng tiềm năng ngành dược mỹ phẩm là rất lớn và hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, thách thức luôn đi kèm với cơ hội. Các thương hiệu cần nắm bắt thói quen tiêu dùng và tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng như người trẻ và nữ giới để tăng cường sự hiện diện và sức ảnh hưởng của các sản phẩm dược mỹ phẩm. 

 

Insights Talk (biên tập theo thông tin từ Cốc Cốc)

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ triển khai các chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn!

Xem thêm: Thị trường ví điện tử: Công thức thành công và cơ hội tiềm ẩn

Liên hệ: 097.316.2083

logo-zalo-vector

Chat với chúng tôi qua Zalo

Email: huy.do@insigne.com.vn

ĐĂNG KÝ TẢI TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ bạn sau ít phút!