Giải nhiệt mùa hè cùng Báo cáo hành vi tiêu dùng ngành Kem

Giới thiệu về báo cáo hành vi tiêu dùng ngành kem

Thị trường kem hiện nay giữ một vị trí quan trong trong lòng người tiêu dùng nhờ vào sự yêu thích rộng rãi ở mọi lứa tuổi. Vậy nên, mới đây, Cốc Cốc đã công bố báo cáo về hành vi và xu hướng tiêu dùng ngành kem, tiết lộ các sở thích và yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây!
giai-nhiet-mua-he-cung-bao-cao-hanh-vi-tieu-dung-nganh-kem

Giải nhiệt mùa hè cùng Báo cáo hành vi tiêu dùng ngành Kem

Khám phá hành vi tiêu dùng ngành kem

Đâu là loại kem được người tiêu dùng ưa chuộng nhất?

Khảo sát cho thấy, kem que và kem ốc quế được ưa chuộng nhất với tỷ lệ lần lượt là 39% và 31%. Kem hộp và kem ly chiếm 17% và 31%. Các loại kem nhỏ gọn, tiện lợi vẫn là lựa chọn hàng đầu. Như vậy, các loại kem nhỏ gọn, tiện lợi vẫn là lựa chọn hàng đầu.
Khẩu vị giữa các nhóm tuổi của người tiêu dùng cũng có sự khác biệt. Trong khi nhóm dưới 55 tuổi yêu thích kem que với tỷ lệ 34-50% thì nhóm trên 55 tuổi lại ưa chuộng kem ốc quế hơn.

Tân suất tiêu thụ kem của người Việt

Tần suất tiêu thụ kem nhìn chung nằm ở mức trung bình đến cao với 71% người tiêu dùng. Cụ thể, có 7% ăn kem hàng ngày, 30% hàng tuần, 34% ăn kem hàng tháng và 29% hiếm khi ăn kem. Nhóm 25-34 tuổi có tần suất tiêu thụ kem thường xuyên nhất.
Khi được hỏi về lý do, 46% người tiêu dùng cho biết họ ăn vì “hương vị thơm ngon”, 40% bởi 2 lý do là “cảm giác sảng khoái” và “giải toả cơn thèm”. Phần lớn người Việt ăn kem ngẫu hứng hoặc do có người rủ.

Người tiêu dùng thường mua kem ở đâu?

Hơn một nửa số người tiêu dùng có thói quen ăn kem ở ngoài, tuy nhiên tỷ lệ này chỉ chênh lệch 8% so với việc ăn kem tại nhà. Cụ thể, kem cây thường được ưa chuộng và tiêu thụ nhiều tại nhà, trong khi các loại kem khác như kem hộp, kem ly và kem ốc quế lại phổ biến hơn khi tiêu thụ ở ngoài.

Cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi là hai nơi mà người tiêu dùng thường mua kem nhất, với tỷ lệ lần lượt là 53% và 43%. Các địa điểm khác như cửa hàng chuyên bán kem, siêu thị lớn và chợ ít phổ biến hơn, chiếm lần lượt 32%, 30% và 11%. Đáng chú ý, phụ nữ có xu hướng mua kem tại cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi nhiều hơn nam giới.

Kênh truyền thông nào phù hợp cho ngành kem?

Về kênh thông tin phổ biến nhất mà người tiêu dùng biết đến các thương hiệu kem, quảng cáo trực tuyến (46%) và truyền miệng (45%) là hai kênh đứng đầu, cao hơn gấp 1.4-2.7 lần so với các kênh khác.

Kết luận

Như vậy, sự yêu thích và thói quen tiêu dùng kem ở Việt Nam hiện nay rất đa dạng và phục thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuoir, vùng miền và giới tính. Từ đó, các doanh nghiệp có thể cân nhắc đưa ra các chiến lược tiếp thị và phân phối sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng cũng như gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Insights Talk (biên tập theo thông tin từ Cốc Cốc)
____________
Insights Talk | Insights For Business & Insights For Life

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ triển khai các chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn!

Xem thêm: Bật mí insights đáng chú ý mùa Euro 2024 cho thương hiệu

Liên hệ: 097.316.2083

logo-zalo-vector

Chat với chúng tôi qua Zalo

Email: huy.do@insigne.com.vn

ĐĂNG KÝ TẢI TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ bạn sau ít phút!