Thích nghi với thời đại chuyển đổi số: Ngành nghiên cứu thị trường đang dịch chuyển như thế nào?

Chuyển đổi số (digital transformation) đã và đang tạo ra những thay đổi đáng kể trong mọi lĩnh vực cuộc sống, và ngành nghiên cứu thị trường cũng không ngoại lệ. Đây là ngành đòi hỏi sự nhạy bén để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh. Để theo kịp bối cảnh kinh doanh và hành vi người tiêu dùng luôn thay đổi, nghiên cứu thị trường phải thích ứng với xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số.

Phương pháp thu thập dữ liệu trực tuyến ngày càng phát triển và dự kiến sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai

Phương pháp thu thập dữ liệu trực tuyến ngày càng phát triển và dự kiến sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai

Một trong những thay đổi quan trọng nhất do chuyển đổi kỹ thuật số mang lại là sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Từ thiết bị di động đến các phương tiện truyền thông xã hội, công nghệ phát triển nhanh chóng đã thay đổi cách làm việc, giao tiếp và kết nối giữa con người với nhau. Cứ mỗi phút trôi qua lại có hàng triệu dữ liệu về xu hướng và hành vi của người tiêu dùng có thể thu thập được. Điều này có nghĩa là các phương pháp thu thập dữ liệu truyền thống, chẳng hạn như khảo sát và nhóm tập trung, có thể không còn cung cấp bức tranh hoàn chỉnh về hành vi của người tiêu dùng. Thay vào đó, nghiên cứu thị trường phải tận dụng các công cụ và nền tảng kỹ thuật số để nắm bắt dữ liệu trực tuyến mà người tiêu dùng đang tạo ra.

Xu hướng mobile first ảnh hưởng trực tiếp và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành nghiên cứu thị trường.

Xu hướng mobile first ảnh hưởng trực tiếp và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành nghiên cứu thị trường.

Các thiết bị di động và điện thoại thông minh đang trở thành công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho xu hướng chuyển đổi số trong ngành nghiên cứu thị trường. Theo nghiên cứu, 68% lưu lượng truy cập đến trang web sẽ đến từ thiết bị di động, và khảo sát trực tuyến sẽ tăng 16% mỗi năm cho đến năm 2026.

Khảo sát trực tuyến là một trong những phương pháp phổ biến nhất để thu thập thông tin và ý kiến từ người tiêu dùng trong thời đại của chuyển đổi số. Giờ đây, các nhà nghiên cứu đã có thể dễ dàng phân phối khảo sát để thu thập dữ liệu từ những tệp người dùng lớn và đa dạng trong thời gian ngắn. Điều này cho phép doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên những phản hồi trong thời gian thực.

Để đảm bảo chất lượng của dữ liệu từ khảo sát, cần lựa chọn nền tảng đáng tin cậy với tệp người dùng đa dạng để có thể phân phối đến đúng đối tượng mục tiêu.

Nguồn: brandsvietnam

 

Liên hệ: 097.316.2083

logo-zalo-vector

Chat với chúng tôi qua Zalo

Email: huy.do@insigne.com.vn

ĐĂNG KÝ TẢI TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ để hỗ trợ bạn sau ít phút!